Chế tài bảo hiểm và cách hạn chế chế tài bảo hiểm

Đăng kí sử dụng các dịch vụ bảo hiểm là một lựa chọn khôn ngoan của khách hàng nhằm bảo vệ và giảm thiểu mức độ mất mát, nghiêm trọng của các tai nạn có thể xảy đến trong tương lai.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể được bồi thường toàn bộ số tiền bảo hiểm. Hãy tìm hiểu về chế tài bảo hiểm – hay còn gọi là mức giảm trừ bồi thường để có thể bảo vệ quyền lợi bảo hiểm của mình nhé!

Chế tài bảo hiểm là gì?

Khi khách hàng mua bảo hiểm vi phạm điều khoản hay quy định nào đó trong hợp đồng nhưng chưa đến mức độ từ chối bồi thường, các công ty bảo hiểm sẽ áp dụng chế tài. Chế tài là hành động cắt giảm một khoản tiền cụ thể trong khoản bồi thường cho khách hàng.

Những trường hợp nào công ty bảo hiểm sẽ áp dụng chế tài bảo hiểm?

Chế tài bảo hiểm sẽ khác nhau, tùy thuộc vào quy định của từng công ty bảo hiểm và từng loại bảo hiểm riêng biệt. Tuy nhiên, thông thường quý khách (Khách hàng) sẽ bị giảm trừ bồi thường khi mắc các lỗi ví du như vi phạm về thời gian thông báo tổn thất, không thực hiện đầy đủ các biện pháp đề phòng hạn chế tổn thất…

Mức giảm trừ bồi thường hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, hầu hết các loại hình bảo hiểm tài sản chưa có mức giảm trừ bồi thường rõ ràng. Tuy nhiên, mức chế tài bảo hiểm đối với riêng bảo hiểm vật chất xe cơ giới đã được các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam đưa ra khá cụ thể.

Ví dụ với bảo hiểm Bảo Việt:

Khách hàng sẽ bị giảm 30% số tiền bồi thường nếu gặp tai nạn, sự cố mà tự động di chuyển, tháo dỡ xe khi chưa có sự đồng ý của công ty bảo hiểm, trừ những trường hợp nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại về người và của hoặc có chỉ định của cảnh sát, công an, cơ quan có thẩm quyền..

Khách hàng sẽ bị giảm từ 50% đến 100% số tiền bồi thường trong các trường hợp sau:

  • Không có thái độ phối hợp với công ty bảo hiểm để thỏa thuận bồi thường với người thứ ba và gây ra những thiệt hại cho công ty bảo hiểm
  • Không trung thực trong việc cung cấp chứng từ hồ sơ, thông tin và tài liệu hồ sơ bồi thường. Không tạo điều kiện thuận lợi cho công ty bảo hiểm trong quá trình xác định tính chân thực của thông tin đó
  • Không thông báo chuyển quyền đòi người thứ ba và bảo lưu quyền lưu quyền khiếu nại cho công ty bảo hiểm cùng với toàn bộ hồ sơ giấy tờ.

Làm thế nào để hạn chế chế tài bảo hiểm?

Chúng ta đều biết khoản tiền bồi thường rất quan trọng với người mua bảo hiểm vì nó góp phần bảo đảm sự an toàn về mặt tài chính khi sự cố xảy ra. Vì thế, khách hàng nên có hiểu biết nhất định về chế tài bảo hiểm.

Khách hàng hãy cố hết sức lưu ý thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của doanh nghiệp bảo hiểm để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình cũng như có thể tìm đến và lắng nghe tư vấn của các chuyên viên bảo hiểm để có thể tối đa hóa lợi ích của dịch vụ bảo hiểm.

Địa điểm tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm uy tín

IBAOHIEM – Công ty Bảo hiểm Trực tuyến chúng tôi là đối tác tin cậy của nhiều công ty bảo hiểm uy tín nhất thị trường hiện nay như Bảo Việt, Bảo Minh, Pjico, VBI,… .

IBAOHIEM rất vui lòng trở thành người bạn đồng hành trong quá trình tìm hiểu cũng như mua và sử dụng bảo hiểm của quý khách, giúp quý khách hạn chế một cách tối đa việc bị cắt giảm bồi thường:

  • Tổng đài tiếp nhận bồi thường 24/7 kể cả ngày nghỉ và ngày lễ
  • Mức phí thấp nhất trên thị trường hiện nay
  • Tư vấn viên của IBAOHIEM đều có trình độ cử nhân trở lên, tư vấn viên thân thiện, hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình và đa kênh (tư vấn qua điện thoại, qua email, qua zalo/viber,…)
  • Phương thức thanh toán phí bảo hiểm linh hoạt: Thanh toán qua tiền mặt trực tiếp khi nhân viên qua thu tiền, nộp tiền tại văn phòng của IBAOHIEM, thanh toán chuyển khoản,…..
  • Dịch vụ giao bảo hiểm tận nơi: IBAOHIEM cam kết giao bảo hiểm tận nơi trên toàn quốc một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất

Sau khi Quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và Quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, Quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

2/ Cách 2: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp.

Lưu ý: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

3/ Cách 3: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn. Sau khi nhận được yêu cầu, tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ Quý khách hàng.